Những sai lầm cần tránh khi thiết kế Website cho Doanh nghiệp

Hiện nay hầu như Doanh nghiệp nào cũng có Website bởi đây là công cụ quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên nếu trong quá trình thiết  kế và vận hành website, các bạn mắc phải những lỗi cơ bản sau thì website sẽ không được như ý. Bài viết sau sẽ liệt kê những sai lầm bạn nên tránh.

Nội dung trên file PDF

Rất nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu khi đang tìm kiếm thông tin trên website và click vào 1 file PDF khiến họ mất khá nhiều thời gian, đồng thời không thể chỉnh sửa trực tiếp hay copy tài liệu đó được. Nếu như trong các tài liệu in ấn, hướng dẫn ebook định dạng file PDF là một lợi thế tuy nhiên trong website nó lại hoàn toàn phản tác dụng. Phương pháp tốt nhất là hãy sử dụng file PDF như 1 tệp đính kèm và cho phép độc giả có thể tải về.

Sử dụng font không thông dụng

Không ít các doanh nghiệp sử dụng những font chữ không thông dụng khi thiết kế website khiến người dùng khó nhìn và tiếp cận nội dung. Đó là chưa kể việc font chữ ấy không tương thích với một số hệ điều hành dẫn đến tình trạng lỗi font chữ. Người dùng sẽ nhanh chóng rời khỏi website của bạn nếu font chữ lỗi hoặc khó nhìn. Đừng nghĩ font chữ đặc biệt là nổi bật, hãy dùng font chữ dễ nhìn và dễ đọc.

Lạm dụng hình ảnh động

Hiện nay rất nhiều website sử dụng ảnh động ngày càng để  tăng tính hấp dẫn và giúp website trở nên bắt mắt. Tuy nhiên có lẽ bạn không biết, sử dụng quá nhiều hình động sẽ phần nào ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Vì thế doanh nghiệp có thể sử dụng loại hình ảnh này nhưng tuyệt đối tránh việc lạm dụng nó gây ảnh hưởng đến sự trải nghiệm của người dùng.

Mở quá nhiều cửa sổ

Truy cập vào một website nhưng khi thực hiện mỗi thao tác lại đưa ra những cửa sổ mới. Người dùng sẽ cảm thấy rất phiền phức và thoát luôn khỏi website của bạn. Vì thế hãy hạn chế và giảm tải tối đa số lượng các cửa sổ trình duyệt khi khách hàng thực hiện hành động, tốt hơn hết nên thiết kế các liên kết trong cùng 1 cửa sổ.

Sử dụng nhạc nhúng và video chạy tự động.

Nhiều người cho rằng sử dụng video sẽ mang đến hiệu quả tốt cho website, tạo ấn tượng cho khách hàng. Tuy nhiên thực tế là hoàn toàn trái ngược, khách hàng sẽ rất bực bội khi đang trải nghiệm trên website bất ngờ có tiếng nhạc vang lên, sự phiền toái ấy khiến cho khách hàng lập tức tắt rời khỏi website của bạn.

Đừng coi thường những sai lầm trên bởi nó chính là yếu tố khiến website của bạn không được lòng khách hàng. Hãy cân nhắc và xem xét thật kỹ lưỡng những yếu tố có thể sử dụng trên website và đưa ra hành động tốt nhất cho mình. Hãy liên hệ OHI - dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp chúng tôi sẽ giúp bạn điều đó.