Tầm quan trọng của website trong kinh doanh trực tuyến

Tầm quan trọng của website đối với doanh nghiệp như Nâng tầm thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, Giao tiếp và chăm, sóc khách hàng, Tiết kiệm chi phí nhưng hiệu quả cao…

  1. Là bộ mặt doanh nghiệp trên Internet

Nếu cửa hàng, trụ sở làm việc, văn phòng là bộ mặt của doanh nghiệp ở bên ngoài thì website lại chính là “ cửa hàng ảo”, là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet. Những gì khách hàng biết về bạn và tiếp xúc với công ty của bạn, tất cả đều qua website. Qua website chắc chắn khách hàng cũng sẽ có những nhận xét riêng về công ty đó. Một website được thiết kế ấn tượng, thu hút, chất lượng chứng tỏ doanh nghiệp cũng rất chuyên nghiệp.

  1. Mở rộng tập khách hàng

Theo báo cáo mới đây, Việt Nam có hơn 34 triệu người dùng Internet trên tổng số 90 triệu dân. Con số này cao hơn các nước phát triển hơn như là Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, … Nếu như trước đây công ty, doanh nghiệp của bạn chỉ bán hàng cho khách hàng tới mua trực tiế tại cửa hàng. Khách hàng ở đây thường là ở trong khu vực gần cửa hàng hoặc trong cùng thành phố. Nếu bạn có website riêng thì bây giờ tập khách hàng của bạn đã mở rộng ra rất nhiều.  Bạn có thể phục vụ cho khách hàng cả nước và trên toàn thế giới nếu như bạn đủ khả năng.

  1. Khách hàng tiềm năng tự tìm tới bạn.

Trước khi mua sản phẩm, thông thường khách hàng sẽ lên mạng tìm hiểu thông tin thật đầy đủ và kĩ càng trước, sau đó họ sẽ tới cửa hàng xem xét và ra quyết định mua. Họ sẽ tìm tới bạn nếu như bạn có website trên mạng.

 Ngoài ra, để tăng tỉ lệ tiếp cận với khách hàng, bạn nên chú trọng vào website. Một website được thiết kế tốt (bao gồm cả giao diện và tương tác), cộng với những phương pháp online marketing như SEO, Google Adwords, Facebook ad, đặt banner quảng cáo,… sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng. Bạn không cần phải đi tìm họ. chính họ tìm đến bạn và sử dụng dịch vụ của bạn.

  1. Phục vụ khách hàng 24/24

Nếu như kinh doanh offline nhân viên chỉ có thể làm việc và phục vụ khách hàng trong 8 tiếng làm việc. Nhưng khi có website bạn có thể phục vụ khách hàng của mình 24/24 và không kể các ngày nghỉ lễ. Với các công cụ, chức năng tự động, khách hàng sẽ được phục vụ và có thể click đặt hàng bất kì lúc nào họ muốn.

  1. Tiết kiệm chi phí nhưng đạt hiệu quả cao.

Để có một cửa hàng được mở ra và phục vụ tốt cho khách hàng chắc chắn bạn sẽ mất nhiều khoản chi phí đầu tư cả về người và về của (VD: nhân viên bán hàng, nhân viên bảo vệ, bàn ghế, tủ đồ trang trí, v.v ) Nhưng khi bạn đã có một website bạn chỉ cần đầu tư cho nó thật tốt là đủ. Và chắc chắn điều này sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều cho bạn.

  1. Chăm sóc tốt hơn cho khách hàng.

Bạn có thể tận dụng website để chăm sóc khách hàng sau khi bán hàng, khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình. Từ công việc chăm sóc đơn giản này bạn có thể cung cấp cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt hơn từ nhu cầu của khách hàng và duy trì quan hệ thân thiết với khách hàng tiềm năng của mình.

 Website đóng một vai trò rất quan trọng trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển rực rỡ như ngày nay. Nếu bạn chưa có Website, bạn nên đầu tư thiết kế và xây dựng websiteriêng thật tốt. Vì một website tốt chắc chắn sẽ đóng góp rất nhiều cho công ty của bạn.

Tổng Hợp