Facebook là gì? Facebook Ads là gì? Có nên sử dụng Facebook không?

Khi Facebook đang trở thành một mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu với số lượng người dùng khổng lồ thì việc sử dụng Facebook Ads không còn xa lạ. Đặc biệt, là đối với những người kinh doanh sử dụng kênh Facebook. Một lần nữa, cùng tìm hiểu về mạng xã hội này và khái niệm về quảng cáo trên Facbook để biết được những lợi ích cực lớn từ hình thức quảng cáo này.

Mạng xã hội Facebook là gì?

Cha đẻ của Facebook chính là Mark Zuckerberg – một sinh viên của trường Đại học Harvard. Có thể bạn chưa biết, ban đầu Facebook chỉ được sử dụng bởi một nhóm sinh viên trong trường. Cho đến khi được phát triển rộng rãi đến hết năm 2018 Facebook đã có hơn 2 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Riêng tại Việt Nam, thống kê cho thấy số lượng tài khoản hoạt động trên Facebook mỗi tháng lên đến con số 60 triệu.

facebook-la-gi-facebook-ads-la-gi-co-nen-su-dung-facebook-khong-2

Facebook – Mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay

Facebook là mạng xã hội cho phép người dùng tạo các tài khoản của cá nhân mình để chia sẻ các trạng thái, hình ảnh, video, … và kết nối bạn bè, người thân hay các cộng đồng mà không có bất kỳ trở ngại nào về thời gian hoặc vị trí địa lý. Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể sở hữu một trang Facebook cho cá nhân và được toàn quyền sử dụng.

Facebook cũng có được cơ chế bảo mật thông tin người dùng nghiêm ngặt bằng cách cho phép bạn có thể tự thiết lập quyền riêng tư và điều chỉnh những thông tin nào được hiển thị hay không.

Facebook Ads là gì và có những lợi ích nào cho người kinh doanh

Khi Facebook ngày càng phát triển thì cũng là lúc Facebook Ads ra đời để giúp cá nhân hoặc doanh nghiệp có thể tiếp cận những người dùng trên Facebook bằng một thông điệp nào đó. Và tất nhiên để làm được điều đó, để chạy Facebook Ads bạn cần phải trả phí.

Facebook sẽ tính phí theo một số cách thức như sau: bạn có thể trả phí theo lượt hiển thị; lượt tương tác trên Facebook như lượt click, lượt like, comment, share, … hoặc đối với hình thức quảng cáo đặc biệt như Facebook lead thì sẽ được tính phí khi có khách hàng điền form thông tin. Lưu ý, khi chạy Facebook Ads nếu bạn đặt giá thầu càng lớn thì quảng cáo của bạn sẽ có tỷ lệ hiển thị được cao hơn.

Hàng loạt những lợi ích cực lớn bạn sẽ nhận được nếu các chiến dịch Facebook Ads của bạn có hiệu quả:

– Bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng qua Facebook Ads. Facebook với số lượng người dùng cực kỳ lớn thì việc tiếp cận được những khách hàng có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn là không khó. Đặc biệt hơn là khi Facebook ngày càng thông minh với khả năng phân tích được hành vi của người dùng thì tỷ lệ tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng càng cao hơn.

– Thông điệp của bạn có thể được truyền đi một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chỉ với các lượt tương tác từ khách hàng thì bạn bè của họ cũng có thể chú ý ngay đến thông điệp của bạn. Bạn còn có thể linh hoạt thay đổi các thông điệp của mình để nâng cao hiệu quả chiến dịch.

– Chi phí để sử dụng Facebook Ads thấp hơn nhiều lần so với việc sử dụng các kênh marketing truyền thống. Nếu bạn đã từng phải tốn rất nhiều tiền để quảng cáo được xuất hiện trên truyền hình thì giờ đây bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng với mức chi phí thấp hơn bằng Facebook Ads.

– Với nhiều hình thức khác nhau như quảng cáo post tương tác, quảng cáo video, quảng cáo băng chuyền (carousel), quảng cáo click to web, quảng cáo cài đặt ứng dụng, … tùy thuộc vào mục tiêu khác nhau mà bạn có thể lựa chọn đúng hình thức.

Vậy có nên sử dụng Facebook hay không?

Đây chắc chắn là một câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn nhưng không quá khó để giải đáp.

Dưới góc độ người dùng Facebook thông thường, bạn có hoàn toàn có thể sử dụng Facebook để kết nối với mọi người và chia sẻ về những thông tin của mình. Tuy nhiên, bạn cần tiết chế thời gian sử dụng Facebook và không nên sử dụng quá nhiều thời gian để tập trung cho mạng xã hội.

Dưới góc độ của người bán hàng, bạn có thể tận dụng các cách bán hàng qua Facebook để có thể tiếp cận với khách hàng của mình. Có rất nhiều hình thức từ miễn phí đến trả phí mà bạn có thể áp dụng. Bạn có thể xây dựng một fanpage để bắt đầu xây dựng thương hiệu và áp dụng hình thức Facebook Ads để phát triển các kênh bán hàng của mình.

Như vậy với cách sử dụng Facebook hợp lý bạn có thể khiến mạng xã hội mang đến nhiều lợi ích.

Sự phát triển của Facebook chưa dừng lại ở đó, chính vì vậy biết tận dụng tốt cơ hội từ mạng xã hội sẽ là cách để bạn có thể đột phá doanh số bán hàng của mình. Trong đó, Facebook Ads sẽ là một cánh tay hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng.