MARKETING THUÊ NGOÀI CÓ PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc phát triển thêm phòng ban truyền thông là "gánh nặng" kinh tế vô cùng lớn. Chính vì vậy, giải pháp tốt nhất được các doanh nghiệp lựa chọn đó chính là sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài. Các  mô hình marketing thuê ngoài cũng ngày càng đa dạng và phổ biến để đáp ứng nhu cầu lớn của các nhà kinh doanh. Đây được xem là giải pháp tiết kiệm cho các doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế cạnh tranh.

Agency & Marketing thuê ngoài là gì?

Agency là một tổ chức/nhóm chuyên về dịch vụ truyền thông, chuyên tư vấn và triển khai các chiến dịch quảng bá cho doanh nghiệp. 

Marketing thuê ngoài được hiểu là các doanh nghiệp sẽ thuê một đơn vị bên ngoài - agency để thực hiện các chiến lược Marketing thay thế cho phòng marketing của doanh nghiệp đó. Hoạt động Marketing này diễn ra thường xuyên và liên tục như một phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp nào phù hợp với mô hình marketing thuê ngoài?

Tuỳ vào nhu cầu và mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp để lựa chọn mô hình marketing thuê ngoài như thế nào!.

Đối với doanh nghiệp lớn

Việc xây dựng và sở hữu một đội ngũ marketing nội bộ là điều rất dễ dàng với các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, một số hoạt động không tổ chức thường xuyên cần có đội ngũ có chuyên môn đặc thù thực hiện, các doanh nghiệp lớn sẽ xem xét để thuê thay vì tự xây dựng nên đội ngũ nội bộ mới. Ngoài ra, một số doanh nghiệp lớn thuê marketing ngoài thực hiện song song với phòng marketing nội bộ để phát triển các ý tưởng mới lạ, sáng tạo, cập nhật xu hướng mới mẻ hơn cho thương hiệu.

Một lý do nữa khiến các "ông lớn" chọn sử dụng dịc vụ marketing thuê ngoài trong khi doanh nghiệp đã có đội ngũ marketing nội bộ. Marketing in-house là những người am hiểu hơn ai hết doanh nghiệp của mình đang thực sự muốn gì, cần gì. Tuy nhiên, chỉ tập trung vào một lĩnh vực cụ thể nào đó làm họ ít có cơ hội tiếp cận, cập nhật kiến thức mới. Đôi khi khó có thể khách quan bằng những mô hình marketing thuê ngoài khi hằng ngày họ tiếp cận với rất nhiều khách hàng cùng những giá trị thương hiệu từ các dự án lớn nhỏ.

Marketing luôn luôn đòi hỏi sự sự sáng tạo, mới mẻ và thử thách, vì vậy nếu có thể kết hợp giữa nội bộ và bên ngoài thì chiến lược marketing mang đến cho doanh nghiệp tầm nhìn và biến đổi mới. Các doanh nghiệp yên tâm khi làm việc với marketing thuê ngoài vì thương hiệu và chiến lược là công việc họ luôn cập nhập liên tục để đạt được kết quả tốt nhất cho khách hàng.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới starup

Tiết kiệm chi phí

Chi phí để xây dựng, duy trì phòng ban marketing có đủ nhân sự từ quản lý, nhóm content, quay phim, quảng cáo…  không hề nhỏ. . Điều này vượt quá khả năng chi trả cho một doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa hay những doanh nghiệp mới starup chưa có tiếng tăm trên thị trường. Để tiết kiệm chi phí hơn tốt nhất nên sử dụng phòng marketing thuê ngoài để tiết kiệm chi phí gấp hai đến ba lần bạn thuê nhân viên.

Tiết kiệm thời gian

Để setup đội ngũ nhân sự in house cho doanh nghiệp của mình, bạn cần tốn khá nhiều thời gian, công sức cho các công việc tuyển dụng và đào tạo. Chưa kể việc kiểm tra năng lực của một nhân sự có phù hợp với công việc không thì cũng cần ít nhất một tháng thử việc. Vậy, để setup một team hoàn chỉnh sẽ phải 3-4 tháng.

Nhưng với marketing thuê ngoài bạn không cần đau đầu bởi những vấn đề trên mà vẫn luôn yên tâm rằng kế hoạch truyền thông của bạn đang được phát triển mạnh. Hằng tuần, hằng tháng bạn sẽ nhận được báo cáo hiệu quả của các chiến dịch truyền thông, báo cáo của các dự án chăm sóc quản trị fanpage facebook, quản trị website. Bất cứ lúc nào bạn muốn được hỗ trợ đều có đội ngũ nhân chuyên nghiệp luôn sát cánh đáp ứng mọi nhu cầu về chiến lược marketing của bạn.

Tiết kiệm chi phí đào tạo

Không giống các lĩnh vực khác, lĩnh vực marketing online cần cập nhật thông tin liên tục để đáp ứng các thuật toán của facebook, Google đưa ra. Vậy nên nếu muốn bắt kịp các xu hướng marketing mới thì hàng tháng, hàng năm bạn mất một khoản chi phí đào tạo team inhouse marketing của mình để họ được cập nhật những kiến thức mới áp dụng vào doanh nghiệp của bạn.

Đối với đơn vị agency, nhân sự luôn được cập nhật kiến thức hằng ngày, nắm bắt được các thuật toán, xu hướng người dùng. Từ đó có sự điều chỉnh phù hợp đem tới cho doanh nghiệp những chiến dịch truyền thông hiệu quả nhất.

Giảm nỗi lo “không hiểu thị trường“

Vì đang trong giai đoạn phát triển nên nhiều doanh nghiệp chưa thực sự hiểu nhiều về thị trường cũng như xác định tệp khách hàng nào sẽ thực sự phù hợp cho mình. Nhờ các mô hình marketing thuê ngoài giúp họ tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn và biết được thị trường đang có sự thay đổi gì để doanh nghiệp có thể thích ứng và thay đổi theo.

Thêm vào đó doanh nghiệp vẫn chưa có chỗ đứng trong thị trường, đối thủ cùng ngành của mình thì quá lớn mạnh ngăn cản khiến doanh nghiệp không thể chiếm lĩnh thị trường như mong muốn. Việc đầu tư mô hình marketing thuê ngoài giúp sẽ giải quyết các vấn đề nhanh chóng và san bằng thế cạnh tranh đối thủ.

Tùy từng mong muốn và mục tiêu của mỗi doanh nghiệp mà đưa ra quyết định nên hay không nên thuê mô hình marketing ngoài. Việc đầu tư khôn ngoan sẽ giúp chúng ta có thể tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và cả nguồn lực cho doanh nghiệp.