Những lỗi vi phạm chính sách chạy quảng cáo Facebook trong lĩnh vực làm đẹp - Chủ tiệm cần lưu ý

Quảng cáo facebook là công cụ phổ biến được được nhiều cơ sở làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện, tiệm làm tóc hay làm nails sử dụng để tiếp cận và thu hút khách hàng. Tuy nhiên, khi triển khai quảng cáo trong lĩnh vực này, nhiều nhà quảng cáo gặp khó khăn vì các quy định khắt khe về từ ngữ mà Facebook áp dụng. Những cụm từ đặc thù của ngành làm đẹp có thể bị cấm, khiến chiến dịch không đạt được hiệu quả như mong muốn. Trong bài viết này, OHI sẽ giúp bạn nắm rõ những từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook, giúp quảng cáo đạt hiệu suất cao và an toàn hơn. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Một số điểm nổi bật trong chính sách quảng cáo Facebook năm 2024

Trước khi đi vào chi tiết về các từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook, điều quan trọng là các chủ tiệm cần hiểu rõ các chính sách quảng cáo mới nhất của nền tảng này để có thể triển khai các chiến dịch một cách hiệu quả. Dưới đây là những thông tin cập nhật về chính sách quảng cáo Facebook trong năm 2024 mà bạn nên nắm rõ trước khi bắt đầu chạy quảng cáo.

Sử dụng không đúng định dạng từ “Facebook”

Trong trường hợp này, Facebook sẽ không phê duyệt bài đăng nào sử dụng sai định dạng từ “Facebook” như cách viết: facebook, facebok, FB đều bị coi là không hợp lệ và khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt.

Hình thức chạy quảng cáo Before – After

Các ngành làm đẹp như spa, mỹ phẩm sử dụng hình thức này khá phổ biến để so sánh trước và sau khi dùng sản phẩm hoặc dịch vụ để đánh giá vào tâm lý khách hàng. Tuy nhiên hình thức này là một trong những điều bị Facebook cấm vì được xem là đả kích, bôi nhọ danh dự cá nhân của nhân vật trong ảnh.

Hình ảnh nhạy cảm

Facebook rất dễ gắn mác vi phạm đối với những bài đăng có chứa hình ảnh 18+, để lộ nhiều da thịt. Trong ngành làm đẹp, những hình ảnh điều trị da, cơ thể khá nhạy cảm, chủ tiệm cần xử lý kỹ trước khi chạy quảng cáo để tránh vi phạm.

Lỗi vi phạm về bản quyền thương hiệu

Thường xảy ra đối với các spa, thẩm mỹ viện có sử dụng các sản phẩm, thiết bị thẩm mỹ của các thương hiệu nổi tiếng

Lỗi vi phạm sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Như diễn viên, cầu thủ, người của công chúng… Facebook không cho phép sử dụng hình ảnh người nổi tiếng để chạy quảng cáo nhằm bảo vệ quyền riêng tư và bản quyền hình ảnh của các cá nhân. Việc sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng mà không có sự đồng ý có thể dẫn đến việc quảng cáo bị từ chối, tài khoản quảng cáo bị hạn chế hoặc thậm chí bị khóa. Ngoài ra, các chủ doanh nghiệp cũng có thể đối mặt với các vấn đề pháp lý về bản quyền hình ảnh nếu vi phạm.

Nội dung thể hiện sự phân biệt đối xử

Những bài đăng mang tính chất phân biệt đối xử cũng không được chạy quảng cáo. Nội dung phân biệt đối xử ở đây có thể là: phân biệt giới tính, tuổi tác, màu da, chủng tộc, tôn giáo, lãnh thổ,...

Nội dung chứa các từ ngữ mang nghĩa cam kết

Facebook không chấp nhận các từ ngữ mang tính cam kết tuyệt đối như "chắc chắn khỏi", "trị dứt điểm 100%", "tuyệt đối". Những quảng cáo chứa các từ này thường bị kiểm duyệt kỹ và có nguy cơ bị quét lại, thậm chí sau khi đã được phê duyệt. Để tránh tình trạng này và đảm bảo hiệu quả chiến dịch, hãy hạn chế sử dụng các ngôn từ cam kết tuyệt đối trong bài quảng cáo của bạn.

Thuốc lá và các sản phẩm liên quan

Facebook kiểm duyệt chặt chẽ các quảng cáo liên quan đến thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm gây hại cho sức khỏe. Mặc dù nhiều cửa hàng cố gắng "lách luật", đội ngũ Admatrix khuyên không nên chạy quảng cáo các sản phẩm này để tránh bị gỡ bài hoặc khóa tài khoản.

Nội dung giật gân

Các bài đăng mang các yếu tố giật gân như: hình ảnh máu me, bạo lực, gây ám ảnh, ảnh hưởng tới tâm lý người xem…Đều là những nội dung cấm của Facebook, nếu bạn không muốn bị Facebook khoá tài khoản thì phải cân nhắc trước khi upload những nội dung này.

Landing page bị lỗi, không hoạt động

Thông thường, quảng cáo trên Facebook thường kèm theo link dẫn về landing page hoặc website của doanh nghiệp để tăng traffic và tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu link bị lỗi hoặc không hoạt động, Facebook sẽ từ chối duyệt bài quảng cáo đó.

Tổng hợp một số từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook trong lĩnh vực làm đẹp

- Các từ ngữ gây áp lực về ngoại hình: giảm cân nhanh, giảm béo tức thì, đốt mỡ, giảm mỡ, trẻ hoá, lão hoá ngược, phương pháp tăng vòng 1, giảm vòng 2 thần kỳ, Đảm bảo giảm 20 ký sau 3 lần điều trị,...

- Đề cập đến tên bệnh: béo phì, suy dinh dưỡng…

- Từ ngữ cam kết kết quả tuyệt đối: chắn chắn khỏi, 100% cải thiện, trị dứt điểm

- Từ ngữ chuyên ngành bị cấm: điều trị, mụn, sẹo, trị mụn, tăng cân, giảm cân, béo phì, phun xăm, bộ phận nhạy cảm con người, thực phẩm chức năng, ăn kiêng, bác sĩ chữa trị, bác sĩ điều trị, khỏi bệnh, bệnh nhân, bệnh nhi, phòng khám bệnh, viêm, đau đớn, tuyệt vọng, tự tử, tăng vòng 1, giảm béo,yếu sinh lý...

- Nội dung liệt kê các thành phần hóa chất, tên hóa học: dược liệu, Collagen, Omega, glucozen, vitamin, axit, chất xơ,...

- Từ ngữ có chưa thương hiệu đã được đăng ký bản quyền: Nike, Adidas, Dior,...

- Các từ ngữ tuyển dụng, đào tạo: tuyển sinh, tuyển dụng, việc làm, đào tạo,...

- Những từ chỉ đích danh: Ông kia, bà này, chú, bác, cô, anh em, Nữ giới, Nam giới…