REELs - "CHIẾN BINH" NẶNG KÝ VÀ LÀ XU HƯỚNG CỦA FACEBOOK NĂM 2024

Các dự đoán về tiếp thị truyền thông của Facebook, Instagram trong năm 2024? REELs có phải là "chiến binh" nặng ký của nền tảng Facebook để tham chiến với TikTok hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Năm 2023, chúng ta phải ghi nhận sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo AI vào các nền tảng mạng xã hội. AI ngày càng góp phần quan trọng trong sản xuất video và đo lường mức độ quan tâm của người dùng với mạng xã hội. Do đó, để đưa được nhiều nội dung thu hút được người xem, Meta sẽ tận dụng triệt để sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong năm 2024.

Trong năm 2024, Facebook sẽ tiếp tục tích hợp nhiều công cụ AI hơn để tăng tương tác với người dùng. Dựa trên đề xuất từ trí tuệ nhân tạo, Reels sẽ được phân phối nhiều hơn trên bảng tin người dùng. Nội dung video hiển thị sẽ phụ thuộc vào những gì người dùng quan tâm nhất. Điều này giúp Facebook giữ chân và gia tăng thời gian sử dụng nền tảng của người dùng. 

Reels được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành chuyên mục “dẫn đầu” trên bảng tin Facebook. Facebook khuyến khích marketer chú trọng sáng tạo những nội dung mang tính giải trí nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới. Điều này đồng nghĩa với việc, các bài viết có gắn link, bài viết tin tức hoặc có nội dung hàn lâm có thể không được Meta phân phối mạnh mẽ.

Tổng hợp bí quyết giúp video Facebook Reels lên xu hướng

- Nội dung chất lượng

Để video được hiển thị ưu tiên và thu hút sự quan tâm chú ý của người dùng, video Reels Facebook cần phải chứa đựng một giá trị hoặc nội dung chất lượng nào đó; đây cũng là yếu tố cốt lõi và được bổ sung thêm tính độc đáo, sáng tạo và phù hợp với đối tượng mục tiêu thì càng tốt.

Những nội dung chất lượng có phạm vi rất lớn, tuy nhiên bạn có thể giới hạn lại bằng cách loại trừ đi những nội dung kém chất lượng như nội dung gây tranh cãi, nội dung tạo sự thù địch, nội dung gây hại cho cộng đồng, nội dung sáo rỗng câu view, nội dung phản cảm,...

- Mở đầu thu hút

Đưa ra yếu tố đắt giá nhất trong video, mở đầu bằng cách chơi chữ hoặc dạng vòng lặp, tua qua nội dung thật nhanh để khán giả thấy khó hiểu và xem tiếp,... là một vài gợi ý Hebela dành cho bạn ở giai đoạn tạo mở đầu ấn tượng cho video.

- Bắt trend
Có một cách tương đối “mì ăn liền” mà nhiều người chọn để video lên xu hướng Facebook Reels, đó chính là “đu” theo những xu hướng hay còn gọi là trend đang hot. Sự cộng hưởng từ sức nóng của trend và sự tham gia của vô số người dùng khác sẽ giúp video của bạn được quan tâm hơn hẳn khi xuất hiện trên Newfeeds. Ban đầu cộng đồng có thể xem vì tò mò; tuy nhiên nếu bạn có sự đầu tư hoặc thổi một làn gió mới vào xu hướng hiện tại, họ sẽ dễ dàng yêu thích và tương tác nhiệt liệt với video. 

- Chú trọng vào chất lượng hình ảnh, âm thanh
Thêm một yếu tố mà người làm video cần “nằm lòng” nếu muốn được lên xu hướng Reels Facebook, chính là chú trọng vào chất lượng hình ảnh và âm thanh. Bạn hãy đảm bảo rằng video của mình có hình ảnh và âm thanh chất lượng, không cần đạt tới trình độ điện ảnh nhưng cũng cần tốt nhất trong khả năng. Một trải nghiệm xem video ưng ý sẽ giữ cho khán giả xem đến giây cuối cùng, thôi thúc họ tương tác thậm chí quay trở lại để xem nhiều video hơn.

- Hiểu rõ thuật toán Facebook Reels
Người làm video cần nắm rõ những thuật toán và chính sách nền tảng để điều chỉnh nội dung và giúp video được ưu ái hiển thị tới nhiều người hơn. Định dạng được đề xuất là .mp4, độ phân giải đề xuất là 1080p, tỷ lệ khung hình tải lên là 9:16,... là một vài trong số rất nhiều cách thức hoạt động của thuật toán Facebook Reels.

- Hợp tác với người có sức ảnh hưởng

Hợp tác hay còn gọi là “collab” với những cá nhân có sức ảnh hưởng là cách làm hiệu quả giúp video Facebook Reels của bạn lên xu hướng, đặc biệt hữu ích khi bạn chưa có nhiều danh tiếng bằng họ. Không quan trọng cá nhân hợp tác là người cùng hay khác lĩnh vực, chỉ cần trong nội dung có sự tương tác dễ chịu, hòa hợp giữa hai bên là video sẽ có thể thu hút được một lượng lớn người xem.