TOP 03 THƯƠNG HIỆU "TẠO TREND" THÀNH CÔNG TRÊN MXH NĂM 2023

Các nền tảng MXH là nơi bắt đầu và thổi bùng những nội dung trending, thu hút tượng tương tác khủng. Không chỉ là kênh giới thiệu và bán hàng, MXH đã trở thành vũ trụ kết nối cảm xúc mà các thương hiệu đua nhau khai thác với những nội dung truyền thông mới mẻ, gia tăng sự gắn kết với khách hàng của mình. Cùng điểm lại TOP 03 chiến dịch đã tạo trend thành công của thương hiệu Việt Nam trong năm 2023 dưới đây nhé!

1. Trend logo Vinamilk

Ngày 6/7/2023, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk đã công bố bộ nhận diện mới cho thương hiệu của mình. Theo đại diện Vinamilk, ngôn ngữ thiết kế mới là sự cân bằng tinh tế các khía cạnh cốt lõi từ thương hiệu: Giá trị truyền thống với bước tiến mới và di sản Việt cùng khát vọng vươn tới toàn cầu. Việc này nhanh chóng thu hút sự chú ý. 

Vinamilk cũng công bố hình ảnh logo mới, được cập nhật từ dạng phù hiệu (emblem) sang dạng chữ (wordmark) có thiết kế đơn giản với chữ Vinamilk được viết nét tay mạnh mẽ. Hai màu sắc chủ đạo gồm “Xanh rực rỡ” và “Kem sữa ngọt ngào”. Vinamilk giới thiệu 3 kiểu chữ được thiết kế riêng, hệ thống hoạ tiết, với thư viện hình minh họa vẽ tay.

Đặc biệt, Vinamilk đã cho ra mắt một website riêng giúp người dùng có thể tự tạo một logo cho chính mình với thiết kế giống với logo của Vinamilk. Đây là khởi nguồn của trend logo Vinamilk đang gây bão trên mạng xã hội.

2. Trend "Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm" của Catchy

Mì tôm thanh long không phải món mới, đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2022. Tuy nhiên, phải tới khi bài hát quảng cáo về mì thanh long cùng giai điệu “lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm” ra đời, món mì này mới được biết đến rộng rãi.

Điều đáng nói, từ lời bài hát tới video quảng cáo “viral” bị nhiều người đánh giá lỗi thời, giống những video quảng cáo thời xưa. Song nhiều người xem chia sẻ tuy mới xem thấy lạ và “rất vô tri” nhưng càng nghe càng “dính” và tò mò hương vị sản phẩm độc lạ này.

Sự độc đáo của MV quảng bá “lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm” đã giúp món mì này phủ sóng khắp mạng xã hội chỉ trong chưa đến 3 ngày.

Hàng loạt những nội dung bắt trend “mì thanh thanh” hài hước theo đó xuất hiện rần rần trên TikTok, hot page, hot group như: biết ông Lần không?, review mì tôm thanh long, cover bài hát, meme hài hước, podcast chữa lành…

3. Spotify Wrapped 2023

Spotify Wrapped là một tính năng thuộc chiến dịch Spotify Wrapped Campaign được công ty này triển khai nhiều năm nay kể từ năm 2016. Spotify Wrapped thường chỉ được cung cấp ở thời điểm cuối năm cũ – đầu năm mới. 

Tuy nhiên thay vì hiển thị dưới dạng một danh sách đơn giản, nhàm chán, Spotify đã rất biết “bắt trend” khi hiển thị các thông tin này dưới dạng các “Stories” nhiều màu sắc, độc đáo, giống với mạng xã hội Instagram, Snapchat,…nên dễ dàng bắt nhịp với thế hệ trẻ, đặc biệt là những người dùng trẻ thuộc thế hệ Gen Z.

Spotify Wrapped không chỉ là một công cụ để người dùng nắm bắt được xu hướng nghe nhạc của mình mà còn là một phương tiện giúp mọi người kết nối lại với nhau. “Giang cư mận” đã nhanh chóng đăng lên những bình luận hài hước để chia sẻ niềm yêu thích của mình và tìm kiếm cạ cứng với nhau sau khi xem Spotify Wrapped 2023