TOP 09 CHIẾN LƯỢC MARKETING CHO FANPAGE FACEBOOK HIỆU QUẢ

Fanpage là công cụ marketing, tiếp thị cực kỳ hiệu quả được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng. Fanpage giúp chăm sóc và kết nối khách hàng một cách dễ dàng. Nhưng làm thế nào để xây dựng Fanpage thu hút? Tham khảo ngay các chiến lược marketing đỉnh cao giúp Fanpage Facebook đạt hiệu quả trong bài viết này nhé!

Hoạt động bán hàng trên Facebook

Bên cạnh mục đích giải trí, Facebook còn là nền tảng MXH thu hút người dùng bởi sự phong phú, đa dạng các mặt hàng, dịch vụ được giới thiệu, cập nhật hàng ngày. Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook ngày càng thể hiện tốt hiệu quả truyền thông, tiếp thị và là kênh bán hàng mà các doanh nghiệp không nên bỏ qua.

Các chiến lược Marketing cho Fanpage Facebook tối ưu hiệu quả

1. Xác định chuẩn xác mục đích của Fanpage 

Muốn sở hữu Fanpage hàng trăm nghìn like, theo dõi, tương tác đòi hỏi bạn phải có chiến lược xây dựng và phát triển Fanpage phù hợp theo thời gian. Khi xác định đúng, doanh nghiệp dễ dàng truyền tải thông điệp tới công chúng một cách chính xác và thuyết phục. Từ đó, xây dựng mối quan hệ bền chặt với công chúng mục tiêu tương tác, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. 

2. Nắm bắt và khai thác Insight khách hàng mục tiêu

Muốn bán được hàng doanh nghiệp cần hiểu và nắm bắt được insight khách hàng. Từ đó, đưa ra các quyết định marketing nhằm đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng hoặc giải quyết painpoint của khách hàng. 

Thông thường, để có được insight khách hàng, doanh nghiệp nên sử dụng kết hợp nhiều nguồn dữ liệu như dữ liệu bán hàng, dữ liệu historical data, dữ liệu từ các hoạt động nghiên cứu thị trường, khách hàng của công ty,…

3. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Fanpage luôn hướng tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng và xu hướng thay đổi liên tục. Vì thế, doanh nghiệp không chỉ chăm chăm vào Page mình mà quên đi đối thủ cạnh tranh. 

Ít nhất, doanh nghiệp có thể theo dõi các Fanpage chung lĩnh vực với mình và một số lĩnh vực khác. Phân tích và học hỏi những điểm mạnh và rút kinh nghiệm những điểm yếu mà đối thủ đang mắc phải. 

4. Xây dựng chiến lược nội dung Facebook thu hút

Đầu tiên, nên bắt đầu với những nội dung chất lượng tốt, nội dung rõ ràng. Bí quyết viết Content Marketing cho Facebook cần biết:

  • Sử dụng câu hỏi tạo sự tò mò, súc tích ngắn gọn.
  • Cung cấp nhiều thông tin hơn so với đối thủ cạnh tranh.
  • Lấy khách hàng làm trọng tâm, không nên đặt bán hàng lên đầu.
  • Nắm bắt trend nhằm viết nội dung thu hút quan tâm từ người xem.
  • Tặng kèm ưu đãi bán hàng thu hút tương tác, chia sẻ từ người xem.

5. Xây dựng kế hoạch chia sẻ nội dung

Đăng bài vào khoảng khung thời gian hợp lý là một trong những cách xây dựng fanpage hiệu quả tăng khả năng tiếp cận và tương tác. Theo nghiên cứu, khung thời gian vàng cho bạn đăng bài là: Đăng vào khoảng thời gian từ 7-8h sáng; 11-12h trưa; 6-8h tối: Khoảng thời gian rảnh nhất mọi người thường lướt Facebook. Đăng đều vào các ngày trong tuần.

6. Chăm chút profile Fanpage Facebook

Để thu hút khách hàng, doanh nghiệp nên lưu y tập trung vào nhữnng nội dung mà khách hàng mục tiêu quan tâm. Nắm rõ sản phẩm/dịch vụ chính cung cấp nhằm giải quyết vấn đề của khách hàng. Những sản phẩm/dịch vụ đó có đặc điểm gì nổi bật so với đối thủ cạnh tranh? Đâu là những điều khách hàng quan tâm khi lựa chọn sản phẩm/dịch vụ đó là gì?

7. Đầu tư nội dung hình ảnh, video hấp dẫn

Sức mạnh của hình ảnh và video trong Facebook Marketing là không thể thiếu. Khi người dùng lướt Facebook, hình ảnh sẽ thu hút điểm dừng từ người xem. Vì thế, cần phải đầu tư về hình ảnh video thật sắc nét, sinh động nhằm tăng tương tác người dùng.

Khi ấn tượng bởi hình ảnh, chắc chắn người dùng sẽ dành thời gian để xem qua hết nội dung mà bạn viết. Hình ảnh phải đặc sắc rõ ràng, text không được quá 20% ảnh. Video phải trực quan sinh động, âm thanh sống động.

8. Thêm tính năng kêu gọi hành động (CTA)

Chiến lược quảng cáo trên Facebook không thể thiếu nút kêu gọi hành động (CTA).

Khách hàng đọc qua bài viết bạn, cảm thấy thích thú nhưng họ không biết phải làm gì tiếp theo nếu như bạn không chèn CTA vào mẫu bài viết. CTA giúp đạt được 2 mục tiêu chính:

  • Lưu lượng truy cập Fanpage cho các mục đích cụ thể liên quan đến dịch vụ.
  • Hoạt động kinh doanh trở nên thuận lợi và dễ dàng quản lý hơn.

CTA như: Đặt phòng ngay, Đặt hàng ngay, Đăng ký, Liên hệ,…

9. Theo dõi và phân tích Fanpage thường xuyên

Theo dõi và phân tích chiến lược là bước vô cùng quan trọng nhưng nhiều doanh nghiệp lại bỏ qua. Bạn cần theo dõi thường xuyên những gì mình đã thực hiện trên Fanpage như lượng tiếp cận, tương tác, tỷ lệ chuyển đổi, sự trung thành,…Để từ đó tiếp tục phát huy điểm mạnh và khắc phục những điểm yếu. Đồng thời, đổi mới chiến lược phù hợp nhất.

Một số lưu ý xây dựng fanpage trên Facebook cho doanh nghiệp

Muốn xây dựng nội dung Fanpage bán hàng hiệu quả cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chăm chút xây dựng nội dung.
  • Không tự “ lăng xê” quá lố trong chiến dịch Facebook Marketing.
  • Thường xuyên trả lời, tương tác và phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể.
  • Thông báo khách hàng biết giờ giấc hoạt động cửa hàng Online trên FB.
  • Profile Fanpage uy tín chất lượng, đầu tư đẹp mắt.

Kết luận

Như vậy, để có thể triển khai các hoạt động marketing trên nền tảng Facebook nói chung và Fanpage nói riêng đến với khách hàng, doanh nghiệp nên có những chiến lược chiến lược marketing cho Fanpage rõ ràng hợp lý giúp hoạt động marketing, kinh doanh diễn ra suôn sẻ và thành công hơn. Facebook Fanpage một kênh tiếp cận tiềm năng giúp doanh nghiệp chinh phục khách hàng một cách nhanh chóng hiệu quả và xây dựng thương hiệu bền vững.