XÂY DỰNG GROUP VỚI FANPAGE - ĐÂU LÀ LỰA CHỌN TỐI ƯU?

Fanpage và Group Facebook là 2 sản phẩm của Facebook, mang lại rất nhiều lợi ích to lớn cho cá nhân cũng như doanh nghiệp chẳng hạn như: dễ dàng tiếp cận với khách hàng, quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu một cách thuận tiện hơn…

Cùng tìm hiểu xem xây dựng Fanpage với Group Facebook, đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp bạn qua bài viết này nhé!

Giới thiệu

Group Facebook

Group Facebook hay còn gọi là Nhóm cho phép người dùng tạo ra một hoặc nhiều nhóm để kết nối và thảo luận với các thành viên tham gia vào nhóm, với những người có cùng sở thích và mục đích, họ có thể tự đăng bài viết để nói lên sự việc của mình . Nhóm thường được kiểm duyệt bởi các quản trị viên, cho phép kiểm duyệt các bài viết, quản lý thành viên, gửi thông báo cho toàn nhóm, đồng thời đây cũng là nơi để những tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng kết nối hơn với những khách hàng sử dụng sản phẩm.

Fanpage

Trong khi đó, Fanpage là một trang công khai giúp các cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đến khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Trang này có thể được truy cập bởi tất cả mọi người và cho phép chủ sở hữu chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video và thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan. Bất kỳ ai trên Facebook đều có thể theo dõi Trang và tương tác bằng cách thích, bình luận và chia sẻ trên các bài đăng. Nhưng đặc biệt, đối với Trang Fanpage, chỉ có người tạo trang hay những người được uỷ thác mới được phép đăng bài viết.

Ưu & Nhược điểm

Fanpage

Đối với Fanpage, những ưu điểm chủ yếu tập trung vào mảng thương mại. Bạn có thể quảng cáo bài đăng của mình để chúng hiển thị trên dòng thời gian của người dùng mà chưa từng tương tác với trang trước đây.

Ưu điểm:

  • Nơi truyền tải thông điệp chính thức từ doanh nghiệp.
  • Nơi doanh nghiệp có thể quảng cáo bài đăng thông qua nền tảng quảng cáo của Facebook tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Có được những số liệu thống kê chi tiết từ Facebook.

  • Kế hoạch bài viết theo thời gian được cài đặt trước.

Nhược điểm:

  • Mặc định các trang được công khai và hiển thị cho mọi người, do đó chúng không phù hợp cho mục đích riêng tư.

  • Việc tạo trang giả mạo thương hiệu, công ty rất dễ dàng

  • Nếu không có quản trị viên, trang sẽ không hoạt động.

  • Tuy có thể tăng số người theo dõi, nhưng lượt tiếp cận bài đăng vẫn có thể bị hạn chế vì Facebook muốn khuyến khích chủ sở hữu trang chi trả để đẩy mạnh nội dung.

Fanpage không phù hợp cho những tổ chức mong muốn xây dựng mạng lưới hoặc cộng đồng. Tuy nhiên, nó lại rất hữu ích cho những đơn vị muốn quảng bá hình ảnh công ty, thương hiệu của mình ra đại chúng.

Group Facebook

Group Facebook hiện tại có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn, quản trị viên có thể kiểm soát quyền riêng tư của nhóm bằng cách chình chế độ "Riêng tư" hoặc "Công khai". Nếu ở chế độ riêng tư thì bạn cần phải là thành viên của nhóm mới có thể xem các bài viết, bình luận và tương tác được. Khi ở chế độ Công khai, tất cả mọi người đều có thể xem được bài viết mà không cần tham gia vào nhóm.

Ưu điểm

  • Kiểm soát sự riêng tư của thành viên và bài đăng.
  • Có khả năng thiết lập quy tắc ứng xử nhất định.
  • Loại bỏ hoặc cấm người dùng nếu vi phạm quy tắc.

Về mặt duy trì hoạt động nhóm, vai trò của quản trị viên không quan trọng như trang. Thảo luận trên Group Facebook vẫn sẽ diễn ra đều đặn mà không cần có sự can thiệp của quản trị viên (trừ khi toàn bộ bài đăng cần phê duyệt trước khi công khai).

Tuy nhiên, khi muốn tạo quảng cáo hay bài đăng được tài trợ, việc xây dựng Group Facebook không phải là lựa chọn tối ưu. Mặc dù doanh nghiệp có thể tài trợ cho nhóm của bạn, nhưng nhóm sẽ trả về những báo cáo chi tiết mà các đơn vị quảng cáo mong muốn.

Nhược điểm

  • Khả năng kiếm tiền từ nội dung và tiếp cận bị hạn chế.

  • Việc quản lý nhóm càng khó khi nhóm ngày càng phát triển.

  • Hồ sơ Facebook cá nhân của quản trị viên là công khai với tất cả thành viên.

  • Giám sát thảo luận trong nhóm có thể tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi phải quản lý nhóm liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo...

Nếu bạn muốn tạo một mạng lưới hỗ trợ những vấn đề thường gặp trong cuộc sống, Group Facebook sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hiện nay, với đa dạng các nhóm bao phủ mọi lĩnh vực, bạn có thể giải quyết các vấn đề như bệnh mãn tính, tâm lý, bệnh hiếm gặp... Những nhóm hỗ trợ này là một trong những nhóm có tác động tích cực nhất của mạng xã hội.

Kết luận

Việc đưa ra quyết định lựa chọn xây dựng Group Facebook vs Fanpage rất quan trọng đối với một doanh nghiệp thời điểm hiện tại. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm với khách hàng, hãy chọn Fanpage. Nếu bạn muốn tạo cộng đồng và chia sẻ thông tin, xây dựng Group Facebook là một lựa chọn hợp lí.