Thương hiệu

5 bí quyết xây dựng thương hiệu mạnh doanh nghiệp nào cũng cần biết

Một thương hiệu mạnh không chỉ được tạo nên bởi một logo đẹp mắt, một khẩu hiệu hay ho hay một bao bì hấp dẫn,… Hơn thế nữa, nó là sự khẳng định vị trí của bạn trên thị trường, những giá trị mà bạn theo đuổi hoặc bản chất của thương hiệu bạn. Để xây dựng một thương hiệu mạnh cần sự nỗ lực không ngừng, kết hợp cùng 5 bí quyết dưới đây để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sự nhất quán nhưng vẫn đảm bảo linh hoạt

Sự phát triển của công nghệ đồng nghĩa rằng bạn sẽ có nhiều nền tảng để quảng bá cho thương hiệu mình hơn. Các thương hiệu mạnh đều vô cùng dễ nhận biết vì chúng có sự đồng bộ, nhất quán trên mọi nền tảng. Tất cả màu sắc, phông chữ, hình ảnh, hành động đều cần  phù hợp với giá trị cốt lõi của thương hiệu. 

Tuy nhiên, sự nhất quán không đồng nghĩa với sự bảo thủ. Ngay cả khi đã có một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu, hãy đảm bảo rằng chúng luôn phải phù hợp với thời đại. Việc thay đổi liên tục không được khuyến khích, tuy nhiên nếu bạn cảm thấy cần có những chiến dịch sáng tạo, sửa đổi những chiến thuật đã không còn hiệu quả, hãy mạnh dạn thay đổi. 

Thiết kế logo mang tầm vóc thương hiệu

Nếu ví bộ nhận dạng thương hiệu là một con tàu thì logo có tầm quan trọng không thua gì chiếc mỏ neo. Thiết kế của logo phải nói lên được triết lý của thương hiệu. Khi thiết kế logo, cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng thương hiệu mình đại diện cho cái gì, ai là đối tượng khách hàng chính để có hiệu quả tốt nhất.

Luôn minh bạch với khách hàng và đối tác

Sự minh bạch là nền tảng mà bất cứ mối quan hệ nào cũng cần đến. Nó đặc biệt quan trọng hơn cả trong mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đừng bao giờ thiếu minh bạch với khách hàng về sản phẩm cũng như các chương trình quảng bá. Sử dụng các nền tảng mạng xã hội và website là phương án hữu hiệu nhất để truyền đạt thông tin nhanh chóng nhất đến khách hàng của mình. 

Luôn nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu của mình

Không một thương hiệu nào là hoàn hảo về tất cả mọi mặt, có chăng thương hiệu mạnh là thương hiệu “biết mình biết ta”. Họ luôn biết cách thể hiện mọi thế mạnh của mình, từ đó làm cho người dùng thấy được vì sao họ nên chọn thương hiệu đó mà không phải đối thủ. Mục tiêu của bạn là định vị thương hiệu của mình trong tâm trí người tiêu dùng để họ có cái nhìn khác về bạn so với các thương hiệu khác. 

Hoàn thiện “tính cách” của thương hiệu

Một thương hiệu cũng giống như một con người, cần phải có “tính cách” nổi bật bên trong. Hãy nghiên cứu và chỉ ra giá trị cốt lõi mà bạn muốn theo đuổi, sau đó cố gắng để hoàn thiện giá trị này. Tính cách thương hiệu không chỉ là những lời hứa trong các tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn của bạn. Đó là những hành động bạn thực hiện để thực hiện những lời hứa đó. “Tính cách” của thương hiệu không chỉ được thực hiện qua màu sắc, ngôn ngữ, hình ảnh mà bạn lựa chọn mà thậm chí còn thể hiện qua cách nhân viên tương tác với khách hàng. Nếu cảm thấy bất cứ điều gì đang đi ngược lại với tính cách mà bạn xây dựng cho thương hiệu, hãy mạnh dạn thay đổi để tạo nên sự đồng nhất. 

Để tạo nên một thương hiệu vững mạnh, doanh nghiệp cũng cần tìm đến những nhà tư vấn giàu kinh nghiệm. Các công ty tư vấn xây dựng thương hiệu có thể hỗ trợ bạn nghiên cứu và tìm ra những chiến lược phát triển đúng đắn nhất. OHI với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường cùng những chuyên gia đầu ngành tự tin có thể giúp bạn tạo ra sự đột phá cho thương hiệu của mình. Liên hệ ngay để được hỗ trợ nhanh chóng nhất. 

Tin liên quan

Trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience) là gì? 3 bước nâng cao “trải nghiệm thương hiệu” cho người dùng

Trải nghiệm thương hiệu là một yếu tố quan trọng của trải nghiệm khách hàng tổng thể. Chính trải nghiệm thương hiệu là trung tâm để tập hợp được khách hàng trung thành và dễ dàng tiếp cận thị trường mới.  Theo dõi ngay bài viết này cùng OHi để cùng tìm hiểu về trải nghiệm thương hiệu và cách nâng cao trải nghiệm thương hiệu nhé. 

TOP XU HƯỚNG INFLUENCER MARKETING THỐNG TRỊ THỊ TRƯỜNG NĂM 2022 

Trong môi trường truyền thông số hiện nay, Influencer là cái tên đang được “trọng dụng” hơn cả đối với các nhãn hàng. Vậy bạn đã biết đâu là top đầu Xu hướng Influencer Marketing có sức ảnh hưởng lớn đến khách hàng chưa? Cùng OHI tham khảo ngay dưới bài viết này nhé!

BỎ TÚI NGAY 05 TIÊU CHÍ CHỌN AGENCY THIẾT KẾ THƯƠNG HIỆU

Để hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu của mình bạn quá khó khăn khi đưa ra các tiêu chí chọn lựa đâu là các tiêu chí chính để giúp mình có ngay một Agency phù hợp với mình? OHi chia sẻ ngay bạn 5 bí quyết giúp bạn dễ dàng lựa chọn được địa chỉ phù hợp cho thương hiệu của bạn.

Thương hiệu và những điều cần biết trước khi xây dựng thương hiệu

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong tất cả các ngành, việc để khách hàng nhớ đến và xây dựng lòng trung thành là điều không hề dễ dàng. Trước khi bắt tay vào xây dựng cho bản thân, doanh nghiệp một thương hiệu riêng bạn cần phải biết những điều gì? Mời độc giả cùng đọc bài viết sau.

Quy trình thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Một doanh nghiệp có bộ nhận diện thương hiệu tốt vả nổi bật sẽ tạo ấn tượng tốt làm cho khách hàng nhớ đến nhiều hơn. Vây quy trình để thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đạt yêu cầu là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Điều gì tạo nên một thương hiệu mạnh?

Không thể phủ nhận Việt Nam có những thương hiệu vô cùng mạnh mẽ, có thể sánh ngang với các tập đoàn nước ngoài. Có rất nhiều yếu tố để tạo nên một thương hiệu mạnh, song phần lớn các thương hiệu đó đều có những điểm chung sau đây.