TOP XU HƯỚNG INFLUENCER MARKETING THỐNG TRỊ THỊ TRƯỜNG NĂM 2022 

Trong môi trường truyền thông số hiện nay, Influencer là cái tên đang được “trọng dụng” hơn cả đối với các nhãn hàng. Vậy bạn đã biết đâu là top đầu Xu hướng Influencer Marketing có sức ảnh hưởng lớn đến khách hàng chưa?

Cùng OHI tham khảo ngay dưới bài viết này nhé!

1. Tik Tok top đầu chiếm lĩnh thị trường Influencer Marketing:

Với những ngày đầu tiên xuất hiện tik tok đã có 1 vị trí lớn với khách hàng. 

Theo số liệu thống kê đầu năm 2022, Tik Tok chính là kênh thống trị về độ phổ biến trong các nền tảng mạng xã hội. Với gần khoảng  86,5% influencers có xu hướng tham gia nền tảng này, vì thế nói chính là kênh chiếm lĩnh thị trường hàng đầu.

Tik Tok top đầu chiếm lĩnh thị trường Influencer Marketing

TikTok trở thành phương tiện marketing đầy tiềm năng cho không chỉ nhãn hàng mà còn cả các influencers nơi khán giả sẽ có cơ hội tương tác nhiều hơn với nhãn hàng và trải nghiệm sử dụng sản phẩm. So với các kênh khác, phần nội dung của Tiktok có thể tiếp cận với mọi đối tượng và độ tuổi, vì thế áp dụng vào kênh tik tok để lan toả thương hiệu là 1 việc đáng để chọn lựa trong 2022 n

2. Video là phương tiện truyền thông mạnh mẽ nhưng có chọn lọc:

Hiện nay, người dùng đang có xu thế xem những video ngắn thay vì những video dài nhàm chán, mất thời gian. Điều này cũng đang thay đổi về mức độ tuyền thông khi sử dụng video: thay đổi về thời lượng video, chất lượng và content cũng nên thay đổi. Trên thực tế,  đã được chứng minh rằng các video ngắn thu hút được sự dừng chân của khách khi ở tik tok khách dừng chân chỉ vọn vẻn 15 giây, trung bình người dùng Tik Tok dành tới 89 phút mỗi ngày để giải trí.

Với số lượng khách hàng sử dụng các sản phẩm và quảng cáo qua video ngày càng nhiều, thì những thương hiệu cũng nên chú ý trong việc thay đổi. Bởi 2022 sẽ ưu ái đặc biệt  nơi người dùng có thể tối đa hóa lượng khán giả và thu về lượt tương tác đáng kể nhất.

Sản xuất video hiện nay không cần 1 kịch bản dài ngoằn nghèo nào, mà hiện nay những video cập nhật cuộc sống, video chỉ vui đùa cũng có thể lên xu hướng,... vậy nên các nhóm video ngắn hiện nay rất nhiều là do vậy 

 

3. Nhóm Micro và Nano Influencers càng ngày càng trở nên có "quyền lực hơn":

Influencers được phân chia thành 3 loại, phụ thuộc vào số lượng người theo dõi kênh của họ, cụ thể như sau:

  • Nano-Influencers: 1,000 – 10,000 người theo dõi

  • Micro-Influencers: 10,000 – 100,000 người theo dõi

  • Macro-Influencers: 100,000 – 1,000,000 người theo dõi

  • Mega or Celebrity Influencers: Hơn 1,000,000người theo dõi

Những người nhóm micro và nano sẽ được kêu là có quyền lực khi số lượng người theo dõi sẽ có xu hướng ngày càng được các thương hiệu quan tâm nhiều hơn khi và có thẩm quyền trở thành yếu tố then chốt trên các nền tảng mạng xã hội.

Người theo dõi họ cũng từ đó mà “trung thành” hơn cũng như có niềm tin mạnh mẽ hơn vào các sản phẩm được quảng cáo cũng như những quyết định hợp tác với nhãn hàng của các Micro, Nano.

Chỉ cần bạn có tầm ảnh hưởng đến một bộ phận lớn khán giả thì hiện nay  thì bạn vẫn sẽ được các nhãn hàng, doanh nghiệp lựa chọn. Bởi đây chính là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà sản phẩm của doanh nghiệp đang nhắm tới.  sẽ làm được việc hấp dẫn người dùng tương tác và kết nối với họ dễ dàng và đơn giản hơn so với người nổi tiếng nhiều. Đó là một trong những lý do Micro Influencer hiện nay được lựa chọn nhiều hơn so với việc dùng những nhân vật có ảnh hưởng lớn để tác động người theo dõi.

Theo nhiều số liệu khác nhau, những người có ảnh hưởng ở cấp độ nhỏ hơn mang lại tỉ lệ tương tác tốt hơn và có sức ảnh hưởng cao hơn trên các nền như Instagram (3.86%), YouTube (1.63%) và TikTok (17.96%.

Đa số các Influencers đều đang tìm cách đa dạng hóa nguồn lợi nhuận nhằm phục vụ cho công việc đầy thử thách của mình. Dù là kênh nào đi nữa thì hiện nay Influencers đang bị phụ thuộc khá nhiều vào chất lượng và số lượng tương tác thu về để tạo ra lợi nhuận, chính vì vậy người dùng sẽ có nhiều hơn cách để ủng hộ các creators được yêu thích.

4. Quảng cáo thông qua Influencer sẽ bùng nổ:

Công cụ tiếp thị liên kết và shopping trực tiếp thông qua Instagram hay tính năng giúp creator trên TikTok hợp tác với Shopify để quảng cáo sản phẩm sẽ là phương tiện chính giúp nhãn hàng đưa sản phẩm đến gần hơn với người dùng. Xu hướng này bắt nguồn từ nhu cầu mua hàng online ngày một tăng của người Việt nói riêng và của thế giới nói chung, kéo theo đó là yêu cầu đảm bảo về chất lượng sản phẩm. Như vậy, người dùng chắc chắn sẽ yên tâm hơn nếu như sản phẩm mà họ đang tìm kiếm được Influencer yêu thích của mình tham gia quảng bá. Đầu tư vào Influencer Marketing cũng như mở rộng phương tiện quảng cáo sẽ là ưu tiên và xu thế hàng đầu mà các nhãn hàng nên cân nhắc.

   

Quảng cáo thông qua Influencer sẽ bùng nổ

Cùng với sự đầu tư nhiều hơn vào các nội dung quảng cáo, deal hợp tác với nhãn hàng, các nền tảng như Patreon dần du nhập vào Việt Nam, giúp Creators và khán giả gắn bó hơn nữa và ủng hộ lẫn nhau, chắc chắn Influencers sẽ có nhiều đất diễn và cơ hội phát triển nhiều hơn trong năm 2022.

 

Trên đây là những dự đoán về xu hướng phát triển của Influencer Marketing trong năm 2022. Bạn cảm thấy những dự đoàn này như thế nào? Hay nếu bạn có những cách nhìn khác có thể chia sẻ thêm với OHI nhé. Qua bài viết này bạn sẽ hiểu hơn cũng như biết được tầm quan trọng của phương thức này đối với các doanh nghiệp, thương hiệu. Hy vọng rằng, những chia sẻ trên của OHI đã mang lại cho bạn nhiều thông tin và kiến thức hữu ích !