Trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience) là gì? 3 bước nâng cao “trải nghiệm thương hiệu” cho người dùng

Trải nghiệm thương hiệu là một yếu tố quan trọng của trải nghiệm khách hàng tổng thể. Chính trải nghiệm thương hiệu là trung tâm để tập hợp được khách hàng trung thành và dễ dàng tiếp cận thị trường mới.

 Theo dõi ngay bài viết này cùng OHi để cùng tìm hiểu về trải nghiệm thương hiệu và cách nâng cao trải nghiệm thương hiệu nhé. 

Trải nghiệm thương hiệu là gì?

Trải nghiệm thương hiệu (Brand Experience) được coi là những phản ứng của khách hàng. Bao gồm các cảm xúc khi tiếp cận đến các ấn phẩm liên quan đến thương hiệu như nhận diện thương hiệu, bao bì, thiết kế, môi trường và truyền thông.

Các thương hiệu nổi tiếng nhất tồn tại ngày nay chú trọng mạnh mẽ vào trải nghiệm thương hiệu. Các thương hiệu lớn chú trọng rất nhiều đến trải nghiệm này. Từ những chi tiết nhỏ như cửa hàng bán lẻ, đến bao bì, đến giao diện, tất cả các điểm mà chúng tôi tương tác với nhau và đều được quản lý và hài hòa với trải nghiệm thương hiệu tổng thể.

Một trải nghiệm thương hiệu vững chắc đòi hỏi bạn phải biến toàn bộ trải nghiệm thương hiệu thành một trải nghiệm vòng tròn khép kín. Để nâng cao hiệu quả trải nghiệm thương hiệu, bạn cần đảm bảo rằng sự nhất quán trong tất cả các yếu tố khác nhau tạo nên thương hiệu của bạn. Một số trong những yếu tố quan trọng nhất là:

  • Thiết kế thương hiệu

  • Tính cách thương hiệu

  • Kinh nghiệm người dùng

  • Hình ảnh thương hiệu

  • Chăm sóc khách hàng

Theo các chuyên gia nghiên cứu: trải nghiệm tác động trực tiếp đến sự nhận diện của khách hàng về thương hiệu. Ví dụ: trải nghiệm càng tích cực, càng độc đáo thì khách hàng càng hài lòng và mức độ trung thành càng cao. Ngược lại, trải nghiệm càng tệ thì khách hàng càng tức giận và một đi không quay trở lại.

Cùng OHi điểm qua 3 bước nâng cao “trải nghiệm thương hiệu” cho người dùng nhé!

3 bước nâng cao “trải nghiệm thương hiệu” cho người dùng!

Mục đích trọng tâm của bạn là gì? Nếu bạn xác định rõ ràng mục đích trọng tâm, xác định bạn là ai, và bạn mong muốn gì thì định bạn là ai sẽ thiết lập giai điệu của loại trải nghiệm bạn muốn tạo. Trong một thị trường không bão hòa, các sản phẩm được kết nối với mục đích lớn hơn có thể nổi bật so với đám đông, mục đích thường có nhiều giá trị hơn bản thân sản phẩm.

Tập trung vào cách truyền thông: Thông qua các kênh truyền thông, các thương hiệu sẽ dễ dàng tiếp cận với tất cả mọi thứ, tới những định hướng mà mình đặt ra. 

Một số trải nghiệm thương hiệu tốt nhất là những trải nghiệm thông qua những câu chuyện mà nó truyền tải được, từng câu chuyện sẽ được truyền thông dẫn dắt theo 1 mục đích nhất định. Hiện nay các blog và phương tiện truyền thông xã hội, các thương hiệu có khả năng chia sẻ câu chuyện của họ và thực sự truyền cảm hứng cho mọi người trong quá trình này. Chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn khuyến khích sự liên tục, thúc đẩy sự tò mò và gợi ý một thực thể sống đang phát triển hơn là một sản phẩm tĩnh chỉ tồn tại để kiếm tiền.

Thích nghi và phát triển: với sự phát triển của hiện đại, doanh nghiệp nào thích nghi với sự phát triển, có lộ trình đi riêng thì chắc chắn chỗ đó sẽ có lợi thế. Bạn có thể đã dành nhiều nỗ lực tiếp thị thương hiệu của mình để làm nổi bật các sản phẩm của bạn. Tuy nhiên sự đồng điệu với khách hàng lại chính là trải nghiệm thương hiệu thành công tạo tiền đề cho sự thích nghi, thúc đẩy và phát triển thương hiệu của bạn.

Khách hàng sẽ nhớ liệu trải nghiệm trước khi mua có đơn giản và thú vị hay không và liệu giai đoạn hậu dịch vụ cũng mang lại cho họ cảm xúc tốt. Sự tích cực của những trải nghiệm này là rất quan trọng đối với trải nghiệm thương hiệu. Nếu bạn có một cửa hàng gạch và vữa, nó có dễ dàng điều hướng không?

Nhà sáng lập Disney Walter Elias Disney dã từng nói rằng: " Hãy làm tốt công việc của mình, rồi khách hàng sẽ muốn quay lại thêm nhiều lần nữa để xem bạn đang làm tốt như thế nào. Sau đó họ còn muốn lôi kéo thêm nhiều người khác tìm đến, chỉ để cùng nhau xem bạn đang làm tốt nhiệm vụ của mình ra sao." Thực tế, câu nói này có ý nghĩa rất lớn đối với mức độ nâng cao trải nghiệm thương hiệu ở hiện tại.

Hãy theo dõi OHi để tiếp tục cập nhật thêm những thông tin mới nhất về thương hiệu nói chung và marketing nói riêng nhé.

 

---------------------

</div>
					</div>
				</div>
			</div>
			<div class=

Tin liên quan