Tổng hợp những lý do khiến khách hàng khó chịu về Website của bạn

Rất nhiều khách hàng cảm thấy bực bộ về thiết kế website của bạn và không muốn trải nghiệm. Đã bao giờ bạn tìm hiểu về những lý do khiến khách hàng chưa hài lòng về website của mình? Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những nguyên nhân khiến khách hàng khó chịu với website của bạn.

Tốc độ tải trang chậm chạp

Lý do rất nhiều khách hàng không hài lòng khi truy cập vào một web nào đó chính là việc tốc độ load quá chậm chạp. Tính kiên nhẫn của con người có giới hạn, nếu họ đang cần gấp thì rất dễ từ bỏ để tìm đến một địa chỉ khác.

Tốc độ tải website chậm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tỷ lệ đơn hàng, chắc ai đủ kiên những để chờ đợi một trang web load chậm. Đặc biệt với các website bán hàng trực tuyến, web load chậm sẽ khiến khách hàng tìm đến địa chỉ khác. Nếu muốn khách hàng ở trang web lâu hơn, hãy tối ưu hóa hiệu suất tải trang.

Website không tối ưu trên thiết bị di động

Nhiều người cho rằng chỉ cần tối ưu Website trên giao diện máy tính là đủ. Tuy nhiên hiện nay số lượng người dùng truy cập các website và mạng xã hội lại chiếm phần lớn. Do đó nếu không được tối ưu trên thiết bị di động ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Chẳng ai hài lòng khi truy cập website trên di động mà phải kéo hay zoom. Vì thế hãy cố gắng cải thiện để có một website tương thích thiết bị di động nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Không hoặc có quá ít điều hướng

Nếu website không hoặc có quá ít điều hướng sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Có thể bạn chưa biết, rất nhiều doanh nghiệp đã bỏ lỡ nhiều khách hàng bởi trên website, khách hàng không biết phải hành động gì tiếp theo, đăng ký tìm hiểu thông tin tại đâu. Vì vậy hãy cho khách hàng thấy những điều hướng trên website bằng việc sử dụng tiêu đề rõ ràng, nội dung dễ hiểu và những lời kêu gọi hành động để khách hàng biết sẽ đi đâu, làm gì tiếp theo.

Chứa quá nhiều nội dung đa phương tiện tự động

Rất nhiều website lạm dụng thể hiện quá nhiều nội dung đa phương tiện tự động chạy khiến người dùng truy cập website cảm thấy rất khó chịu. Chẳng ai cảm thấy hài lòng khi đang xem một thông tin bỗng một video nhảy ra hay một bài hát vang lên mà không thể kiểm soát việc dừng lại của chúng. Người dùng họ sẽ vô cùng khó chịu và ngay lập tức tắt trang web của bạn đi.

Thiếu thông tin liên hệ

Một website thiếu thông tin liên hệ sẽ khiến khách hoài nghi về đội uy tín của doanh nghiệp bạn. CHưa kể nếu không có thông tin liên hệ, khách sẽ không biết làm thế nào để liên lạc với bạn. Để tạo niềm tin cho khách hàng, hãy để lại email, số điện thoại, địa chỉ và tích hợp các kênh mạng xã hội trên website của doanh nghiệp bạn.

Tiêu đề và nội dung hoàn toàn khác biệt

Tình trạng “đầu voi đuôi chột” là điều khiến khách hàng vô cùng khó chịu và dễ dàng quay lưng lại với bạn. Một tiêu đề hay, hấp dẫn sẽ là yếu tố thu hút độc giả. Nhưng một tiêu đề hay mà nội dung bên trong lại hoàn toàn không ăn khớp sẽ khiến họ vô cùng thất vọng. Do đó cần phải đảm bảo nội dung bài viêt phù hợp với tiêu đề.

Đừng bao giờ để mắc phải những lý do trên đây khiến khách hàng phải khó chịu và không hài lòng về website của bạn. Một website chuyên nghiệp là điều cần thiết để hấp dẫn khách hàng của bạn hơn bao giờ hết. Hãy liên lạc với chúng tôi – đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp OHI để được tư vấn ngay hôm nay.