Vì sao Doanh nghiệp Bạn cần Marketing Online

Công nghệ 4.0 ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển kinh tế - xã hội, hoạt động thương mại điện tử nở rộ,  marketing online vì thế cũng trở nên quan trọng. Marketing online giúp xóa bỏ các ranh giới trong hoạt động tiếp thị, thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển đúng xu hướng hội nhập công nghệ. Có thể nhận thấy rằng, đây chính là thời điểm mà hoạt động kinh doanh thương mại điện tử có cơ hội phát triển vượt bậc, tạo tiền đề để online marketing và digital marketing trở thành xu hướng.

Marketing Online là gì?

Bạn nghe nhiềungười đề cập đến cum từ  Marketing Online nhưng có bao giừ bạn tìm hiểu Marketing Online là gì? Có thể hiểu đơn giản, đây là một tổ hợp các hoạt động tiếp thị dựa trên nền tảng Internet, được chia làm các lĩnh vực cơ bản: SEM/SEO, SMS marketing, email marketing, social media và hình thức quảng cáo thông qua các mạng xã hội lớn như Facebook, Zalo…

Để có một chiến dịch tiếp thị hoàn hảo, các doanh nghiệp lớn thường áp dụng tất cả các lĩnh vực trong marketing online trọn gói để mang lại hiệu quả cao nhất. Với những công ty vừa và nhỏ, tùy vào hình thức và đối tượng khách hàng, các bạn có thể lưa chọn hình thức marketing online phù hợp.

Lý do Doanh nghiệp cần Marketing Online

Bạn muốn công việc kinh doanh của mình được thuận lợi hơn? Bạn muốn nhiều người biết đến công ty, sản phẩm của mình?  Marketing Online sẽ giúp Doanh nghiệp của bạn trong thời đại công nghệ số.

Xây dựng thương hiệu trực tuyến

Hiện nay người dùng đều tìm kiếm thông tin về dịch vụ, sản phẩm trên mạng internet.  Marketing Online sẽ giúp  nâng cao tính nhận diện thương hiệu của sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Người tiêu dùng có thể lướt qua tên của công ty bạn vàbiets đâu họ sẽ tìm hiểu những dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp.

Đáp ứng sự thay đổi của xu hương thời đại

Quảng cáo, tiếp thị offline vẫn chiếm vị trí quan trọng tuy nhiên với xu hướng công nghệ số ngày càng phổ biến, người tiêu dùng  có xu hướng tìm kiếm thông tin trên các trang web. Sử dung Marketing Online, các doanh nghiệp có thể bắt kịp với xu hướng thay đổi công nghệ để tiếp cận đến nhiều khách hàng tiềm năng.

Bắt kịp xu hướng người tiêu dùng

Nhiều năm trở lại đây, nhu cầu mua sắm online trở nên thịnh hành. Người tiêu dùng có xu hướng  tìm kiếm thông tin và đặt, mua hàng trên Internet. Do đó doanh nghiệp có thể tận dụng xu hướng này, sử dụng Marketing Online để cung cấp cho người tiêu dùng thông tin về các sản phẩm mà họ quan tâm.

Hiệu quả cao, chi phí thấp

Đặt trên bàn cân so sánh các phương pháp Marketing thì Online là một trong những kênh đầy tiềm năng, mang lại hiệu quả vượt bậc, chi phí đầu tư không lớn. Doanh nghiệp chỉ cần xây dựng Website, tiếp thị và truyền thông trên các trang mạng xã hội để nhận diện thương hiệu và tiêp cận khách hàng tiềm năng.

Tăng lượt truy cập Website

Việc sử dụng các bài báo hay quảng bá trên các trang mạng xã hội chắc chắn sẽ tăng lượng truy cập đến trang web của doanh nghiệp. Nhiều người truy cập trang web, các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp của bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn.

Tăng Doanh thu

Bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng cơ hội tìm kiếm thông tin, mua sắm  trực tuyến mà không phải mất thời gian di chuyển, sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng một cách tiện lợi hơn. Điều này dẫn đến việc tăng doanh thu cho các doanh nghiệp.

Tiếp cận đúng đối tượng

Marketing Online là phương án quảng bá và tiếp thị rất hiệu quả để tiếp cận và cung cấp dịch vụ cho các khách hàng tiềm năng. Các công cụ hỗ trợ cho chiến lược Marketing online sẽ giúp doanh nghiệp  tiếp cận các đối tượng mục tiêu.

Tăng sự tin tưởng, tín nhiệm

Tạo ra sự nhận diện thương hiệu  online thông  qua Marketing Online là một cách giúp doanh nghiệp theo kịp với xu hướng thời đại và cung cấp cho người tiêu dùng tất cả các tiện ích trong suốt 24 giờ. Chú trọng kênh Marketing online sẽ giúp doanh nghiệp có thể đạt được thành công vượt trội, nâng cao sự tín nhiệm của khách hàng.

Hiện nay marketing online và marketing offline luôn song hành hỗ trợ cho nhau. Trong thời đại công nghệ số, hiểu được những kiến thức tổng quát nhất về marketing online sẽ  giúp doanh nghiệp bạn đạt được hiệu quả kinh doanh tốt nhất.